ĐÃ CÓ TIA HY VỌNG VỀ VIỆC CHỮA VIÊM PHỔI CORONA, BẠN ĐÃ BIẾT?

ĐÃ CÓ TIA HY VỌNG VỀ VIỆC CHỮA VIÊM PHỔI CORONA, BẠN ĐÃ BIẾT?

ĐÃ CÓ TIA HY VỌNG VỀ VIỆC CHỮA VIÊM PHỔI CORONA, BẠN ĐÃ BIẾT?
 10 Tháng 02 2020 1714 Đăng bởi 123TaDi

ĐÃ CÓ TIA HY VỌNG VỀ VIỆC CHỮA VIÊM PHỔI CORONA, BẠN ĐÃ BIẾT?

Mới đây ngày 5/2/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST), Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia và Ủy ban Y tế Quốc gia đã quyết định cho phép thử nghiệm thuốc Remdesivir của Mỹ trong việc điều trị dịch bệnh viêm phổi do Virus Corona gây ra. Đến ngày 6/2/2020 các bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus corona sẽ được dùng thử thuốc.

Công ty chế tạo ra được thuốc trị Corona

Được biết một công ty công nghệ sinh học tại Mỹ có tên là Gilead Science đã bào chế được thuốc đặc trị virus corona mang tên là Remdesivir. Trước đó thuốc này đã chữa khỏi cho một ca dương tính với virus corona là một người đàn ông Mỹ 35 tuổi. Sau khi tiêm thuốc 1 ngày, sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt và đã xuất viện ngày 3/2/2020.

KHẨU TRANG MUỐI SẼ VÔ HIỆU HÓA VIRUS CORONA TRONG 5 PHÚT

Remdesivir được Trung Quốc công nhận là có thể ngăn chặn Corona ở cấp độ tế bào. Thuốc cho thấy có thể chống lại Virus Mers và virus Sars cùng họ với corona trong các thí nghiệm trên tế bào động vật trước đây. Thuốc này được dùng trong trường hợp khẩn cấp cho việc điều trị cho các bệnh nhân Ebola. Thử nghiệm thuốc chống Corona Thử nghiệm thuốc chống Corona

Hiện nay có khoảng 761 bệnh nhân đăng ký tham gia thử nghiệm thuốc. Các nhà khoa học sẽ tiến hành thử nghiệm nghiên cứu ngẫu nhiên, có "mù đôi" và dùng giả dược phù hợp với tình hình người bệnh.  Phương pháp mà trong đó, thuốc thật và giả dược được cung cấp cho các nhóm đối tượng và cả bác sĩ có hình dạng, hương vị và màu sắc y hệ nhau đó gọi là phương pháp nghiên cứu "mù đôi" (double-blind study). Một bên thứ ba sẽ thực hiện công việc thống kê sự cải thiện và hiệu quả.

PHÁT HIỆN TÀI XẾ BẤT TỈNH KHI CHỞ 17 KHÁCH DU LỊCH TỪ SÂN BAY INCHEON TRONG TÌNH HÌNH ĐẠI DỊCH CORONA DIỄN RA

Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản và Viện Dược liệu – Viện Khoa học Y học Trung Quốc  sẽ điều phối việc thử thuốc sẽ diễn ra tại một số cơ sở y tế thuộc thành phố Vũ Hán Trung Quốc. Hiện nay dịch bệnh Virus Corona đã lan rộng ra toàn bộ 31 tỉnh thành trên cả nước và cả 26 vùng lãnh thổ và quốc gia khác. Chỉ mới diễn ra vào tháng 12/2019, mà tính cho tới thời điểm này thế giới đã ghi nhận được 28.276 trường hợp dương tính với virus corona và đã có hơn 565 ca tử vong chủ yếu tại Trung Quốc. Để phòng tránh dịch bệnh, chính quyền cũng như nhiều nước như Nhật Bản, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Philippines, Mỹ đã đưa công nhân ra khỏi tâm dịch bệnh tại Vũ Hán và phong tỏa hơn 10 tỉnh thành để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Bài viết khác:

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice