THỦ TƯỚNG: CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH CÚM GIA CẦM A H5N1

THỦ TƯỚNG: CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH CÚM GIA CẦM A H5N1

THỦ TƯỚNG: CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH CÚM GIA CẦM A H5N1
 07 Tháng 02 2020 1960 Đăng bởi 123TaDi

THỦ TƯỚNG: CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH CÚM GIA CẦM A H5N1

Xuất hiện cùng lúc với đại dịch virus corona, dịch cúm gia cầm A H5N1 xuất hiện trên gia cầm và người cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo mới nhất về việc chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm A H5N1.

TÀU HŨ ĐỊA NGỤC – 1 TRONG NHỮNG MÓN ĂN TÀN NHẪN NHẤT Ở NHẬT BẢN

Dịch cúm gia cầm A H5N1

Trong đầu năm 2020, theo công bố của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, bên cạnh ổ dịch corona đang hoành hành thì đã phát hiện thêm 1 ổ dịch cúm H5N1 hay còn được gọi là dịch cúm gia cầm tại tỉnh Hồ Nam. Dịch cúm gia cầm A H5N1 Dịch cúm gia cầm A H5N1

Tại Việt Nam, kết quả kiểm tra của ngành thú Y cho thấy rằng vi rút cúm A(H5N1) đang lưu hành trên đàn gia cầm và không có sự biến đổi về độc lực gây bệnh. Tuy nhiên, dự đoán rằng các nguyên nhân do tổng đàn vật nuôi, ảnh hưởng của thời tiết, việc lưu thông động vật từ nơi này sang nơi khác, cũng như các sản phẩm động vật và con người gia tăng nên trong thời gian sắp tới nguy cơ phát sinh dịch bệnh mới là rất cao.

Phòng, chống kịp thời dịch cúm gia cầm A(H5N1)

Để có thể phòng, chống kịp thời dịch cúm gia cầm A(H5N1) bùng phát trên diện rộng ở gia cầm và nguy cơ lây sang người, không thể để hiện tượng dịch chồng dịch trong bối cảnh đại dịch do virus corona trên người đang xảy ra. 

PHÁT HIỆN TÀI XẾ BẤT TỈNH KHI CHỞ 17 KHÁCH DU LỊCH TỪ SÂN BAY INCHEON TRONG TÌNH HÌNH ĐẠI DỊCH CORONA DIỄN RA

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường việc giám sát phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm cúm A(H5N1) và các loại cúm gia cầm khác trên người, chủ động tuyên truyền tới cộng đồng; phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh trên người. Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường việc giám sát phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm cúm A(H5N1) Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường việc giám sát phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm cúm A(H5N1)

Tìm cách cách ly, hay khoanh vùng xử lý triệt để, không để dịch lây lan; sẵn sàng cho việc điều trị bệnh nhân. Đảm bảo đủ cơ sở trang bị y tế, thuốc và hóa chất cần thiết để phục vụ việc phòng, chống dịch ở các tuyến, điểm xảy ra dịch bệnh. Tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm A H5N1 lây từ gia cầm sang người. Tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm A H5N1 Tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm A H5N1 Bộ Công an tiếp tục điều tra phát hiện bắt giữ và xử lý các đối tượng buôn lậu gia cầm, các sản phẩm gia cầm không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Thiên Nhân Travel sẽ tiếp tục cập nhật các tin tức mới nhất. Mong các bạn đọc theo dõi và đón xem.

Bài viết khác

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice