KHẨU TRANG MUỐI SẼ VÔ HIỆU HÓA VIRUS CORONA TRONG 5 PHÚT

KHẨU TRANG MUỐI SẼ VÔ HIỆU HÓA VIRUS CORONA TRONG 5 PHÚT

KHẨU TRANG MUỐI SẼ VÔ HIỆU HÓA VIRUS CORONA TRONG 5 PHÚT
 10 Tháng 02 2020 2777 Đăng bởi 123TaDi

KHẨU TRANG MUỐI SẼ VÔ HIỆU HÓA VIRUS CORONA TRONG 5 PHÚT

Trong ngày hôm qua ngày 9 tháng 2, Business Insider đã đưa tin, ông Choi Hyo-jick một giáo sư tại đại học Alberta và cũng là một kỹ sư y sinh ở Canada cho biết. Nhóm của ông Choi đã tạo một loại khẩu trang phủ muối hòa toan- khẩu trang muối có thể tiêu diệt virus Conora thay vì chúng ta đang tìm cách ngăn chặn chúng. 

Khẩu trang thông thường không đủ khả năng tiêu diệt virus

Khẩu trang thường Khẩu trang thường- khẩu trang muối

Theo ông Choi Hyo-jick cho hay những mầm bệnh và virus khác đều di chuyển hoặc qua không khí, qua các nước bọt, hắc hơi, đờm do ho, thở hoặc nói chuyện với nhau. Virus cũng có thể lưu lại trên bề mặt của khẩu trang. Người sử dụng thường xuyên chạm tay lên bề mặt của khẩu trang để điều chỉnh hoặc bạn thường xuyên tháo khẩu trang ra và đeo lại. Những hành động như vậy sẽ khiến vi khuẩn trên bề mặt của khẩu trang dễ xâm nhập vào cơ thể. 

Khẩu trang phủ muối có khả năng tiêu diệt virus 

Khẩu trang muối (ảnh minh họa internet) Khẩu trang muối (ảnh minh họa internet)

Một trở ngại lớn nhất của khẩu trang N95 và khẩu trang phẫu thuật hiện nay là không thể tiêu diệt virus tồn tại trên bề mặt khẩu trang, mà những điều này càng tăng nguy cơ lây truyền virus qua tiếp xúc. Nhóm nghiên cứu ông Choi đang cầm trên tay khẩu trang muối có thể vô hiệu hóa virus trong vòng 5 phút (ảnh : BL) Nhóm nghiên cứu ông Choi đang cầm trên tay khẩu trang muối có thể vô hiệu hóa virus trong vòng 5 phút (ảnh : BL)

Điều đáng nói với khẩu trang muối của nhóm nghiên cứu ông Choi đưa ra. Một giọt có mang theo virus khi tiếp xúc với khẩu trang thì virus bắt đầu hấp thụ muối. Sau đó, khi chất lỏng bay hơi, thì chỉ còn lại muối kết tinh và virus. Cũng theo ông Choi cho biết, virus sẽ không thể nào tồn tại khi tiếp xúc với muối. Vì cấu trúc phân tử của muối là tinh thể có độ cứng và các góc sắc nhọn đâm vào virus. Ở các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm thì virus sẽ bị diệt trong vòng 30 phút và vô hiệu hóa trong 5 phút.  Sau vài năm thử nghiệm khẩu trang phủ muối tại phòng thí nghiệm nhóm nghiên cứu của ông Choi phát hiện ra rằng loại khẩu trang này có thể vô hiệu hóa ba chủng loại virus cúm. Và điều này đã được công bố trong tạp chí báo cáo khoa học năm 2017. Nhóm ông choi cho rằng công nghệ vô hiệu hóa mầm bệnh có thể có những cải thiện đáng kể trong những nổ lực phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. Và chúng ta hãy hy vọng rằng loại khẩu trang muối này sẽ đưa ra thị trường trong vòng 18 ngày tới.  (Theo Reuters, Business Insider)

Bài viết gợi ý:

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice