Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
 26 Tháng 04 2024 90 Đăng bởi 123Tadi

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Chuyến đi tận dụng triệt để 5 ngày nghỉ lễ

Là kỳ nghỉ kéo dài thứ hai sau Tết Nguyên đán, lại không phải lo nhiều đến lễ nghi như Tết nên mọi người có thể dành toàn bộ thời gian cho việc vui chơi, mua sắm, tham quan. Hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè, đồng thời trùng kỳ nghỉ vàng của nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc.

Dưới đây là 8 địa điểm lý tưởng để bạn có thể dành trọn 5 ngày để nghỉ ngơi bên gia đình và những người thương yêu của mình

Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ trong kì nghỉ lễ 30/4 chính là Sapa (Lào Cai). Nếu bạn muốn cảm nhận được không khí “4 trong 1” - tức là bốn mùa trong một ngày thì đây là lựa chọn cực lý tưởng. Buổi sáng ở Sapa có khí hậu tựa như mùa xuân, buổi trưa có thể nắng như mùa hè nhưng không quá nóng, xế chiều có nắng nhưng hơi se lạnh của mùa thu và đến tối khuya lại là thời tiết như mùa đông.

Bỏ túi địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Thế nên để có thể kể hết những điểm tham quan của Sapa thì chắc là không thể kể hết được vì mỗi một nơi lại có những điều thú vị khác nhau. Chẳng hạn như ở Cát Cát, Cầu Mây với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn cùng nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Hay là đỉnh Fansipan của dãy Hoàng Liên Sơn dành cho những ai yêu thích loại hình du lịch mạo hiểm thì có thể chinh phục.

Cách Hà Nội khoảng 155km, Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 vịnh đẹp nhất trên thế giới và đã được Enesco công nhận di sản thiên nhiên thế giới. Đây là một trong những địa địa du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Hạ Long không chỉ là du lịch biển mà còn có thể khám phá các hang động tự nhiên vô cùng đẹp tại vịnh, tại Hạ Long bạn có thể đưa cả gia đình cùng bạn bè đi đến công viên Sun World hạ Long Park. Khám phá Vịnh hạ Long trên Thủy phi cơ cũng là một trải nghiệm khó quên nếu bạn không ngại bay lượn.

Bỏ túi địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Biển Cửa Hội ở Nghệ An có may mắn là chưa bị bê tông hóa như nhiều vùng biển nổi tiếng của Việt Nam. Mùa hè nóng bức, du khách đến du lịch biển Cửa Hội khá đông vì thềm cát ở đây nông, thoải ra mãi xa bờ và đặc biệt là phong cảnh nơi này còn hoang sơ, vắng lặng. Con người ở đây hiền hòa, trung thực, chưa nhiễm sự xô bồ…

Đừng quên thức dậy lúc bình minh đến, biển càng đẹp và nên thơ khi những chiếc thuyền cá vào bờ. Ngư dân đội nón trắng lấp lánh gỡ cá sát mép nước xanh ngắt, loang loáng ánh bình minh…Bạn sẽ thấy vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình, đầy chất thi vị khi du lịch biển Cửa Hội.

Từ biển Cửa Hội, du khách có thể ngược sông Lam đến thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của Hà Tĩnh như khu đền thờ đại thi hào Nguyễn Du, đền ông Hoàng Mười, chùa Hương Tích, biển Xuân Thành…Du khách cũng có thể lên Vinh để dễ dàng khám phá đền thờ vua Quang Trung, quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh…

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến. Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến du khách luôn cảm thấy phấn khích.

Huyện đảo Lý Sơn chẳng những có nhiều hải sản quý như cua Huỳnh Đế, ốc Tượng, ốc Cừ, cua Dẹt, mà còn nhiều món ăn dân dã như món hàu son xào đu đủ, cầu gai nấu chuối non hoặc gỏi sứa biển, những món ăn mang đặc trưng của biển cả đã đem đến cho người thưởng thức hương vị khó quên.

Bỏ túi địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt ắt hẳn là một cái tên quá quen thuộc nhưng chẳng bao giờ khiến ai cảm thấy nhàm chán. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng một khí hậu ôn hòa, với những cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm, những dải rừng thông bao quanh thành phố và còn là thiên đường của các loài hoa. Chẳng thế mà nơi này được ví như Paris phiên bản Việt.

Hiện nay, du lịch Đà Lạt ngày càng phát triển hơn nên ngoài những điểm tham quan nổi tiếng từ lâu như Thiền viện Trúc Lâm, thác Datanla, núi Langbiang, đồi Mộng Mơ, thung lũng Vàng, Trúc Lâm Viên… thì cũng còn rất rất nhiều điểm đến mới mẻ mà cực thú vị khác như chợ đêm Đà Lạt, trang trại dâu tây, trang trại bò sữa… có thể nói Đà Lạt là thành phố du lịch đi hoài đi mãi mà không khám phá hết.

Thành phố du lịch Đà Nẵng là một trong những điểm tham quan nghỉ dưỡng lý tưởng. Nằm tại vị trí đắc địa - nơi giao thoa giữa nền văn hóa Miền Nam và Miền BắcNằm trên con đường di sản Miền Trung, Đà Nẵng còn sở hữu nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như: Bà Nà, Bán Đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn…. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ được tham quan thành phố Đà Nẵng xinh đẹp với nhiều nối kiến trúc độc đáo. Đi dạo trên bãi biển với bờ cát trắng, và tìm hiểu văn hóa, vùng đất và con người nơi đây.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng rơi đúng vào dịp các lễ hội văn hóa tại Đà Nẵng được diễn ra, đây là thời điểm đẹp của du lịch Đà Nẵng, rất nhiều hoạt động văn hóa du lịch được tổ chức trong dịp này.

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.

Cuối tháng tư đầu tháng 5 là thời điểm đẹp để đến Phú Quốc, bởi đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng và du lịch dài ngày.

Bỏ túi địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Côn Đảo là một hòn đảo thơ mộng thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Du lịch Côn Đảo bạn không chỉ được tận hưởng cảm giác trong lành của miền biển nhiệt đới mà còn có cơ hội tham quan một địa danh mang dấu ấn lịch sử tàn khốc, tìm hiểu một thời quá khứ của dân tộc.

Côn Đảo là hòn đảo dành cho những người ưa khám phá những điều thú vị, mới mẻ. Bạn sẽ thấy được một Côn Đảo vô cùng chân thực qua cuộc hành trình tìm hiểu về thiên nhiên và bản sắc văn hoá của cư dân Côn Đảo.

Và cũng ngay tại hòn đảo xinh đẹp này bạn sẽ có cơ hội tận mắt ngắm nhìn vương quốc san hô muôn màu và quan sát vô vàn loại cá khác nhau tung tăng dưới biển. Hay hấp dẫn hơn, bạn vừa có thể lặn ngắm san hô vừa có thể câu cá và xem cách thức ăn mồi của các loại cá khác nhau như một trải nghiệm sinh động.

Bỏ túi địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Ảnh minh họa

Chuyến đi ngắn cho những người lười đi chơi xa

Tại Hà Nội, những điểm vui chơi hấp dẫn và thú vị ngay tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dành cho những gia đình không có thời gian di chuyển xa, bạn có thể tham khảo:

Làng gốm Bát Tràng: Cách trung tâm Hà Nội 11km làng gốm Bát Tràng là một điểm đến được nhiều người cũng như trẻ nhỏ yêu thích vào các dịp lễ.

Hiện nay, Bát Tràng không chỉ là nơi sản xuất ra những sản phẩm gốm có giá trị cho cả nước mà còn là điểm du lịch hấp dẫn cho những người muốn tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa truyền thống.

Ngoài việc mua sắm các sản phẩm gốm độc đáo, điều thú vị nhất khi đến với làng gốm Bát Tràng có lẽ là được thử sức với cách làm gốm truyền thống. Bạn sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn và thử nghiệm để tự mình làm ra các sản phẩm đồ gốm.

Vườn quốc gia Ba Vì: Với những gia đình có trẻ nhỏ, Vườn Quốc gia Ba Vì sẽ là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 sắp tới. Nơi này cách Hà Nội khoảng 60km, chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi đi xe máy hoặc xe khách.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng và hồ suối xanh mát, với sự đa dạng của các loài động vật và thực vật, Vườn Quốc gia Ba Vì còn là nơi lý tưởng cho gia đình chụp ảnh "check-in". Đặc biệt, mùa này là mùa bươm bướm, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng nghìn bướm bay dập dờn khắp các khu vực của Vườn Quốc gia. Đây là địa điểm vui chơi 30/4 - 1/5 tại Hà Nội được rất nhiều người lựa chọn.

Núi Hàm Lợn: Hàm Lợn được mệnh danh là "nóc nhà của thủ đô" với độ cao 462m nằm trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km.

Với độ cao khó tìm ở trong khu vực, nơi đây là điểm cắm trại yêu thích của những người nghiền trekking, leo núi khám phá và tập luyện trước khi muốn chinh phục những cung đường khó hơn. Bên cạnh đó, địa điểm cắm trại tại Hàm Lợn nổi tiếng với hai điểm cắm trại chính và được nhiều du khách lựa chọn. Đầu tiên làm tại hồ Hàm Lợn hay còn được gọi với cái tên hồ Núi Bàu. Đây là một khu bãi đất có diện tích khá rộng đặc biệt lại còn bằng phẳng nên rất thích hợp để dựng lều để cắm trại.

Trước mặt là cảnh hồ nước mang đến sự thanh bình và có khí hậu mát lạnh. Sự kết hợp giữa núi rừng và hồ nước tạo nên một cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Ngoài hồ Núi Bàu thì trên đồi cũng là không gian cắm trại lý tưởng.

Khu phố cổ: Được xem như linh hồn của Hà thành, khu phố cổ cũng là một trong những địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4 ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua.

Khi đến phố cổ, dù là những du khách khó tính nhất cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những giá trị văn hóa to lớn chứa đựng trong hàng trăm công trình kiến trúc lâu đời. Phố cổ cũng là nơi cuốn du khách vào một xứ sở bất tận của những món ăn như phở bò, bún thang, bún chả, chả cá...

Làng cổ Đường Lâm: Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 55km, làng cổ Đường Lâm là điểm đến thu hút du khách mỗi dịp nghỉ lễ 30/4.Với nét kiến trúc đặc trưng riêng, làng cổ Đường Lâm có thể xem là một trong những điểm du lịch đáng chú ý của Hà Nội, chỉ sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô và giá trị nghệ thuật. Đến địa điểm chơi lễ ở Hà Nội này, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh yên bình của làng quê hay chiêm ngưỡng những nét kiến trúc hoài cổ.

Bỏ túi địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Làng cổ Đường Lâm

Đến Đường Lâm không chỉ tham quan những công trình kiến trúc cổ xưa, khám phá nét văn hóa truyền thống đặc sắc mà du khách còn được thưởng thức vô vàn món ngon độc đáo, mang đậm hương vị làng quê Bắc Bộ Việt Nam.

Thiên đường Bảo Sơn: Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 8km, Thiên đường Bảo Sơn thực sự là một trong những điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu của Thủ đô.

Tại đây, du khách sẽ được khám phá một tổ hợp giải trí đa dạng và phong phú, bao gồm khu công viên, khu bảo tồn thiên nhiên, và các trải nghiệm về văn hóa và ẩm thực, cùng với khu vui chơi công nghệ cao và khu trình diễn xiếc. Ngoài ra, du khách có thể đắm mình giữa làn nước xanh mát với 3 bể bơi và sông lười phù hợp với mọi độ tuổi.

Đặc biệt, Thiên đường Bảo Sơn còn có thủy cung lớn, một thế giới dưới biển đầy màu sắc và hấp dẫn. Các em nhỏ sẽ phấn khích khi được khám phá hàng nghìn loài sinh vật biển như cá mập, hải cẩu, và sư tử biển, cùng với các chương trình xiếc nghệ thuật do dàn diễn viên cá heo và hải cẩu thực hiện.

Tại TP. HCM, một số địa điểm bỏ túi cho những người lười đi chơi xa, không thể bỏ qua, gồm:

Rừng Sác: Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, huyện Cần Giờ là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Đến huyện Cần Giờ, bạn không nên bỏ qua Đảo Khỉ với hơn 2.000 cá thể khỉ đang sinh sống. Chúng gần gũi con người và rất hiếu động. Du khách đến đây ngoài việc tham quan chiêm ngưỡng những chú khỉ, còn có thể trải nghiệm dịch vụ đi thuyền trên các con lạch, đi thuyền câu cá, đi sâu vào vào bên trong rừng đước để khám phá hệ sinh thái ở đây.

Đặc biệt, đi sâu vào bên trong khoảng 1km, du khác sẽ còn được tìm hiểm về di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác. Đây là một căn cứ địa cách mạng quan trọng của bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Khu du lịch Suối Tiên: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên tọa lạc tại 120 Xa lộ Hà Nội (phường Tân Phú, TP Thủ Đức). Đây là khu liên hợp vui chơi giải trí, với kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam, đặc biệt là công viên giải trí dưới nước là biển Tiên Đồng – Ngọc Nữ.

Công viên văn hóa Đầm Sen: Tọa lạc tại Số 3 Hòa Bình (phường 3, Quận 11), Công viên Văn hóa Đầm Sen là một trong những công viên giải trí khu du lịch lớn và đặc sắc của TP.HCM.

Ngoài những khu vườn sinh thái với số lượng động, thực vật đa dạng, phong phú, khu vui chơi với hơn 50 trò chơi từ thư giãn đến cảm giác mạnh, thì Đầm Sen còn có những nhà hàng, khách sạn và hàng chục các loại hình khác để phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, Đầm Sen còn có công trình phục vụ tham quan giải trí "Thuỷ cung Đầm Sen". Đây là nơi sinh sống của hơn 6.000 cá thể sinh vật thuộc hàng trăm loài sinh vật đa dạng dưới nước.

Khu du lịch Bình Quới - Thanh Đa: Khu du lịch Bình Quới (Phường 28, quận Bình Thạnh) là điểm nhấn giữa bức tranh phố thị náo nhiệt. Khuôn viên khu du lịch đậm chất miền Tây với những khoảng không xanh mát.

Khu du lịch Bình Quới được chia thành ba nơi, bao gồm Khu số 1, 2, và 3. Thế nhưng, vì cùng nằm trên bán đảo Thanh Đa, thế nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển qua lại giữa các khu.

Khu Bình Quới 1 trải dài trên khắp khoảnh đất rộng 34.000 m2 là các tiểu cảnh gắn liền với hình ảnh Nam Bộ xưa, gồm hàng dừa xanh rì, cầu khỉ cheo leo vắt ngang kênh, rạch, điểm xuyết cùng những chiếc xuồng ba lá khắp nơi.

Bỏ túi địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Khu du lịch Bình Quới - Thanh Đa

Bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian thanh bình, trong trẻo với tiếng chim muông ríu rít, cũng như trải nghiệm hàng loạt những hoạt động thú vị.

Khác hẳn với Khu du lịch Bình Quới 1, phân khu 2 được thiết kế theo phong cách làng chài Nam Bộ với diện tích 25.380 m2 nằm yên bình bên dòng sông Sài Gòn. Đây là khu vực có vị trí xa nhất, phía cuối bến đò, nhưng vẫn luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo mọi người.

Lấy cảm hứng từ làng chài, vì vậy, phần lớn tiểu cảnh tại phân khu 2 là những nét đặc sắc của văn hóa miệt vườn Nam Bộ. Đó là chòi nhỏ dựng bằng cột gỗ chắc chắn bên bờ sông, thảm cỏ xanh rì, con đường lát sỏi, hàng dừa soi bóng bên bờ kênh Sở Nhật. Đặc biệt, nơi đây còn có hẳn một khu vực Bungalow nghỉ dưỡng đạt chuẩn, khu hồ bơi, sân tennis hiện đại.

Đặc biệt, tại Khu du lịch Bình Quới 2 có một cụm các nhà hàng với tầm nhìn hướng thẳng ra bờ sông Sài Gòn phẳng lặng. Các món ăn đặc sắc tại đây mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ bao gồm gà quay lu, gỏi nghêu bắp chuối, gỏi ngũ sắc, lẩu mắm, gà giò rang muối hột, lẩu hoa cá ngát, ốc bươu nhồi thịt hấp lá gừng...

Thảo Cầm Viên: Thảo Cầm Viên nằm gần hạ lưu kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với 2 cổng vào nằm ở số 2B đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và số 1 đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Bến Nghé, Quận 1).

Đây là công viên bảo tồn động vật - thực vật ở TP.HCM và là vườn thú có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới. Nơi đây sở hữu 590 đầu thú thuộc 125 loài, có khoảng 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa cùng rất nhiều các loại xương rồng, cây bonsai... và đang được bổ sung.

Trong dịp lễ 30/4 – 1/5 này, Thảo Cầm Viên sẽ tổ chức các chương trình xiếc thú, các hoạt động vui chơi và tìm hiểu động thực vật.

Địa đạo Củ Chi: Nằm cách trung tâm thành phố gần 60km, Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút khá nhiều du khách trong nước và quốc tế. Khu di tích địa đạo Củ Chi tọa lạc tại đường tỉnh lộ 15, ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Đến đây, du khách sẽ được được khám phá hệ thống đường hầm dài gần 200 km, tham gia các trò chơi giải trí như bắn súng thể thao, đạn phun sơn, 4D, khu nhà phao, bóng nước...

Ngoài ra, đến khu vực Củ Chi bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon như: Củ mì, bò tơ, bún giò heo, nước mía sầu riêng...

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào tháng mấy?
 08 Tháng 04 2024

Không chỉ Nhật Bản mà Hàn Quốc cũng được biết đến với cảnh hoa anh đào nở rộ đẹp mê hoặc; vậy hoa anh đào ở Hàn Quốc nở...

Nhật Bản "hút hồn" khách du lịch trong mùa hoa anh đào
 10 Tháng 04 2024

Hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân Nhật Bản từ cuối tháng 3-5 trong thời gian 7-15 ngày, tùy vào địa điểm và thời tiết.

Champa Island Nha Trang: Sẽ tổ chức Đêm hội hoa đăng 2024 với chủ đề “An nhiên”
 16 Tháng 04 2024

Đại diện Khu du lịch Champa Island Nha Trang cho biết, khu du lịch sẽ tổ chức đêm hội hoa đăng 2024 với chủ đề “An...

Cả nước nắng nóng dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
 17 Tháng 04 2024

Ngày 18/4 (tức Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch), nắng ráo bao trùm khắp cả nước, thuận lợi cho người dân vui chơi.

Khám phá du lịch An Giang
 19 Tháng 04 2024

Khám phá du lịch An Giang. An Giang được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. An Giang không...

10 Bãi Biển Đẹp Không Thể Bỏ Qua Trên Thế Giới
 20 Tháng 04 2024

10 Bãi Biển Đẹp Không Thể Bỏ Qua Trên Thế Giới. Với cảnh đẹp tự nhiên tuyệt đẹp và sức hút mãnh liệt, bãi biển đã trở...

© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice