Xu hướng dịch vụ lưu trú nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Xu hướng dịch vụ lưu trú nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Xu hướng dịch vụ lưu trú nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?
 23 Tháng 01 2021 2404 Đăng bởi Tâm An

Xu hướng dịch vụ lưu trú nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

Du lịch – Lữ hành – Lưu trú có mối quan hệ mật thiết với nhau. Do đó, dự báo trong năm 2021, xu hướng dịch vụ lưu trú sẽ có nhiều thay đổi.

Thiên Nhân Travel mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng dịch vụ lưu trú nào sẽ lên ngôi trong năm 2021?

1. Vấn đề vệ sinh luôn đặt lên hàng đầu

Ngành dịch vụ lưu trú đã khẩn trương thực hiện các quy trình an toàn và vệ sinh chuyên sâu trong đại dịch. Năm 2021, các cơ sở lưu trú Việt Nam và thế giới có thể tiếp tục xây dựng và cải thiện các chương trình vệ sinh, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, thu hút khách đặt phòng.

Vấn đề vệ sinh được đặt lên hàng đầu.

2. Khách thuê phòng dài ngày hơn

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã giới thiệu các chương trình, gói lưu trú kéo dài vào năm 2020 và xu hướng đó sẽ tiếp tục trong năm nay. 

Khách thuê phòng dài ngày hơn trong năm 2021.

Theo nhiều nguồn tài liệu, du khách có thể ít đi du lịch hơn nhưng họ sẽ lưu trú lâu hơn. Sự phức tạp của dịch bệnh sẽ khiến nhiều người dốc toàn lực để đầu tư một chuyến đi lớn, thay vì mạo hiểm với những chuyến đi nhỏ lẻ, có thể bị hủy bỏ.

3. Kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và làm việc

Khi du lịch dài ngày hơn, du khách cũng không muốn công việc bị ảnh hưởng. Đó là lý do họ sẽ vừa nghỉ dưỡng, vừa làm việc từ xa. Do đó, một căn phòng khách hàng cần là nơi vừa có thể làm việc thoải mái, vừa tận hưởng những giây phút thư giãn riêng tư.

Kết hợp nghỉ dưỡng và làm việc. Có thể đi theo đơn vị, doanh nghiệp, nhóm.

Wi-Fi trong phòng nhanh cũng là một điểm cộng, và đôi khi có thể là yếu tố quyết định đối với nhiều du khách muốn du lịch công vụ trong năm 2021.

4. Tăng cường áp dụng công nghệ

Khách sạn giống như sân bay, nhà hàng... đều là những nơi có nhiều người qua lại. Do đó, nâng cao và áp dụng triệt để công nghệ, hạn chế tiếp xúc là mục tiêu chính của ngành du lịch của năm nay. Thay vì thanh toán trực tiếp, du khách có thể trả tiền phòng qua các ứng dụng di động, mã QR... để giảm nguy cơ lây nhiễm virus.

Tăng cường áp dụng công nghệ.

Trong năm 2021, các khách sạn sẽ tăng cường áp dụng công nghệ để giảm tiếp xúc. Những điều sẽ dần phổ biến hơn phải kể đến việc khách hàng có thể check-in và check-out trực tuyến, mở cửa phòng bằng chìa khóa trên điện thoại, điều khiển các thiết bị trong phòng bằng công nghệ IoT...

Sử dụng IoT còn cho phép khách sạn thu thập thêm dữ liệu về khách hàng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng khi họ trở lại.

5. Phục vụ ẩm thực không tiếp xúc

Giảm tiếp xúc bằng công nghệ có nghĩa là hạn chế tiếp xúc giữa người với người trong cả dịch vụ ăn uống. Những giải pháp khách sạn đưa ra là tùy chọn cho khách mua đồ ăn mang đi tại sảnh, nhân viên đặt bữa ăn ở cửa phòng khách hoặc đặt món qua điện thoại bằng mã QR.

Phục vụ ẩm thực không cần tiếp xúc.

6. Du khách chuộng không gian riêng tư

Khách du lịch sẽ tìm kiếm không gian riêng tư nhiều hơn trong năm nay. Do đó, dịch vụ thuê phòng ngắn hạn thông qua các ứng dụng như Airbnb, Vrbo... cũng như các kỳ nghỉ tại một biệt thự riêng biệt sẽ được nhiều du khách hướng tới.

Du khách chuộng không gian riêng tư.

Lý do là những nơi này mang tới không gian riêng tư nhiều hơn khách sạn, nhà nghỉ. Đây cũng là năm mà các cơ sở lưu trú, hàng quán ở những nơi hẻo lánh, xa xôi có cơ hội tiếp đón nhiều khách hàng hơn, bởi tại đây họ ít phải lo lắng về các lệnh hạn chế đi lại.

7. Yêu thích không gian ngoài trời

Du khách sẽ cảm thấy an toàn hơn khi dành thời gian ở ngoài trời so với không gian kín ở nơi công cộng. Do đó, các khách sạn sẽ tìm cách kết hợp nhiều hơn nữa không gian ngoài trời vào các trải nghiệm như tập yoga, cà phê, ăn uống, spa...

Yêu thích không gian ngoài trời.

8. Du lịch bền vững phát triển

Các khu nghỉ dưỡng đã trở nên thân thiện với môi trường hơn sau thời gian dài vắng khách. Xu hướng đó có thể tiếp tục trong năm nay khi nhiều khách du lịch tìm cách hạn chế tác động của họ đến môi trường và văn hóa địa phương.

Tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải, cũng như tìm nguồn cung ứng thực phẩm địa phương trong các quán bar, nhà hàng... vẫn là chiến lược của nhiều khách sạn muốn tạo sự khác biệt trong tương lai.

Du lịch bền vững phát triển.

9. Du khách sẵn sàng chi nhiều tiền để có dịch vụ chất lượng tốt

Nhiều người sẽ phải đối mặt với ngân sách du lịch hạn chế, vì vậy các cơ sở lưu trú cần thu hút những khách hàng ở tầng lớp trung lưu.

Họ là những người sẽ tìm kiếm mức giá thuê phòng thấp, nhưng cũng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn nếu chất lượng dịch vụ xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Du khách sẵn sàng chi tiền nhiều hơn để nhận lại chất lượng phục vụ tốt hơn.

Thiên Nhân Travel chúc du khách có những trải nghiệm tuyệt vời trong năm mới 2021 nhé!

XU HƯỚNG DU LỊCH NÀO SẼ LÊN NGÔI TRONG NĂM 2021?

XUÂN NÀY VI VU Ở ĐÂU?

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Một số lưu ý cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
 03 Tháng 04 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa hướng dẫn công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trong...

Cách phục hồi hư tổn cho làn da cháy nắng
 21 Tháng 04 2024

Bị cháy nắng gây xạm, đen da, thậm chí làm bỏng rát, nám da. Tham khảo các cách phục hồi làn da cháy nắng đơn giản và...

Khám phá Viện Hải Dương Học Tại Nha Trang
 19 Tháng 03 2024

Viện Hải Dương Học Nha Trang là một địa điểm không thể bỏ qua, nơi mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị và kiến thức...

10 hang động đẹp nhất thế giới: Sơn Đoòng xếp thứ 6
 20 Tháng 03 2024

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) được xếp hạng thứ 6 trong 10 hang động đẹp nhất thế giới, theo tạp chí du lịch...

Chính thức ngừng phát thanh tại sân bay Cam Ranh từ ngày 16-11
 17 Tháng 11 2020

Từ ngày 16-11, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc...

© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice