Từ loài cá biết bay đến đặc sản thơm ngon nức mũi

Từ loài cá biết bay đến đặc sản thơm ngon nức mũi

Từ loài cá biết bay đến đặc sản thơm ngon nức mũi
 06 Tháng 05 2021 2541 Đăng bởi Minh Chien

Từ loài cá biết bay đến đặc sản thơm ngon nức mũi

Ở vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có một loài cá biết bay như chim. Tại sao chúng có khả năng đặc biệt như vậy, đặc điểm cấu tạo như thế nào, hãy cùng Thiên Nhân Travel khám phá nhé.

Cá chuồn hay còn gọi là cá chuồn bay, có tên gọi khoa học bằng tiếng anh là Exocoetidae. Cá chuồn là dòng cá thuộc bộ cá nhói. Trong đó cá chuồn được tìm thấy có khoảng 64 loài và được chia thành 7 – 9 chi. Theo như những nghiên cứu về hóa thạch của cá chuồn, chúng xuất hiện từ thời Trung cổ và có niên đại khoảng 235 – 124 triệu năm trước.

Điểm nổi bật nhất trên cơ thể của cá chuồn chính là phần vây

Cá chuồn có thân hình thuôn dài và hơi dẹt. Một chú cá chuồn bay khi trưởng thành có chiều dài trong khoảng 18 – 30,5cm. Cân nặng của 1 chú cá chuồn khi trưởng thành có thể nặng từ 0,5 – 6kg.

Đến Đà Nẵng Ăn Hải Sản Năm Đảnh Nổi Tiếng Ngon - Bổ - Rẻ

Điểm nổi bật nhất trên cơ thể của cá chuồn chính là phần vây. Chúng có phần vây ức khá lớn và cứng, chúng có thể mở rộng như cánh chim.  Đây chính là đặc điểm giúp chúng có thể bay ra khỏi mặt nước.

Cá chuồn có môi trường sống khá rộng rãi. Chúng phân bố ở khắp các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Chúng được tìm thấy rất nhiều tại khu vực Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và vùng biển Caribbean. Tại Việt Nam, có rất nhiều vùng biển tìm thấy dòng cá chuồn bay. Chúng tập trung sống chủ yếu ở các vùng biển thuộc khu vực miền Trung. Chúng sống trải dài từ khu vực Đà Nẵng vào đến Bình Thuận.

Cá chuồn là dòng cá sinh sống thành bầy đàn và đặc tính bay lên không trung để lẩn trốn khỏi kẻ thù. Có thể nói khả năng bay của cá chuồn chính là điểm thu hút của chúng. Một chú cá chuồn khi bay có thể đạt đến tốc độ là 60km/h.

Cá chuồn nướng nghệ đặc sản thơm ngon

Mỗi một lần bay, chúng có thể bay cao lên đến 1,2m so với mực nước biển và quãng đường bay của chúng có thể lên đến 400m. Một lần bay trên không trung của chúng có thể lên đến 45 giây. Cá chuồn thường có tập tính kiếm ăn vào ban đêm, chúng kiếm thức ăn ở gần với mặt nước. Thức ăn của cá chuồn chủ yếu là các sinh vật phù du, sinh vật không có xương sống và một số loài vi khuẩn.

Top 15 Món Đặc Sản Bình Định Vừa Rẻ Vừa Ngon

Vào mùa cá chuồn bay khi đi trên biển bạn sẽ dễ dàng bắt gặp, những chú cá chuồn chao liệng trên không đầy thích mắt ngay trước mũi tàu đó. Đặc biệt thịt cá chuồn cực kỳ thơm ngon khi ướp nướng với nghệ hoặc làm khô cá chuồn cũng rất hợp cho những ai mê uống bia đấy!!!

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Chính thức ngừng phát thanh tại sân bay Cam Ranh từ ngày 16-11
 17 Tháng 11 2020

Từ ngày 16-11, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc...

Kích cầu du lịch 2 tháng cuối năm 8.000 vé tàu giảm giá 50% được tung ra thị trường
 17 Tháng 11 2020

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông báo sẽ thực hiện chương trình kích cầu “8.000 vé tàu giảm giá 50%” cho...

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II được tổ chức tại Đăk Nông
 24 Tháng 11 2020

Tiếp nối thành công Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm...

Cặp đôi diễn trò phản cảm trên phố đi bộ Đà Lạt, bị xử phạt 3,2 triệu đồng
 25 Tháng 11 2020

Hai thanh niên tổ chức diễn trò phản cảm, lố lăng trên phố đi bộ trung tâm Hòa Bình (Đà Lạt) đã bị cơ quan chức năng xử...

Hồ Con Rùa thành phố đi bộ, đường Nguyễn Thượng Hiền thành 'phố ăn vặt'
 27 Tháng 11 2020

Hiện UBND quận 3, TP.HCM đang xây dựng đề án chỉnh trang đô thị, trong đó chọn hai điểm nhấn là hai phố đi bộ quanh Hồ...

Chuyện khôi hài Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 không trao giải hoa khôi
 28 Tháng 11 2020

Lần đầu tiên một cuộc thi người đẹp trong nước không có giải hoa khôi, hoa hậu, tức không có giải thưởng cao nhất của...

© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice