Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông - Nơi tạo nguồn nhân lực đa ngành của Tây Nguyên

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông - Nơi tạo nguồn nhân lực đa ngành của Tây Nguyên

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông - Nơi tạo nguồn nhân lực đa ngành của Tây Nguyên
 30 Tháng 10 2021 6021 Đăng bởi Minh Chien

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông - Nơi tạo nguồn nhân lực đa ngành của Tây Nguyên

Nhiều phụ huynh, học sinh và nhất là những bạn học sinh ở Tây Nguyên đang băn khoăn chọn lựa những trường Đại học, Cao đẳng cho tương lai. Tuy nhiên khi mà nhiều nơi ở Tây Nguyên điều kiện đi lại vẫn còn khó khăn! Bạn muốn theo học một ngôi trường ở gần nhà? Nhưng chất lượng đào tạo bài bản, cơ sở vật chất tốt đi đôi với việc đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực…

Thì không cần phải tìm kiếm đâu xa ngay tại thành phố trẻ Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông có một ngôi trường tuy chỉ mới thành lập vào năm 2018 nhưng trong hơn 3 năm qua đã thu hút được hàng nghìn học sinh theo học, không chỉ các bạn học sinh đến từ các tỉnh Tây Nguyên mà còn có các bạn học sinh ở miền Trung, miền Nam gửi gắm sự tin tưởng của mình!!! Đó chính là Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông… Hãy cùng 123tadikhám phá ngôi trường này nhé!!!

Đôi nét về Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông

Lịch sử phát triển

Thành lập từ 2018 đến nay Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông luôn nhận được sự tin yêu của phụ huynh, học viên

Đề án thành lập trường Cao đẳng Cộng đồng của UBND tỉnh Đắk Nông được thông qua vào ngày 18/06/2018 bởi Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội. Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội đã ban hành quyết định số 756/ QĐ-LĐTBXH thành lập trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông.

Sau 3 năm hoạt động (từ 2018), trường hiện đã được Tổng cục GDNN(Bộ LĐTB&XH) cấp phép 22 mã ngành, nghề với 3 cấp trình độ gồm: sơ cấp, trung cấp và cao đẳng. Trường đã tuyển sinh được 1.050 học sinh, sinh viên trình độ trung cấp, cao đẳng với nhiều ngành nghề đào tạo và tập trung vào 3 lĩnh vực chính theo định hướng phát triển của tỉnh Đắk Nông và khu vực Tây Nguyên đó là: Nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ; Nhóm ngành Nông - Lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nhóm ngành Du lịch.

Đáng chú ý, công tác tuyển sinh của Nhà trường thực hiện rất tốt, ngay năm đầu tiên (2019), trường đã tuyển sinh 390 học sinh, sinh viên; năm 2020, tuyển sinh 395 em, năm 2021, tuyển sinh đợt 1: 265 học sinh, sinh viên. Hiện tại trường đang đào tạo 792 học sinh, sinh viên hệ Trung cấp và Cao đẳng.

Mục tiêu phát triển

Đến năm 2025, trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông sẽ trở thành trường trọng điểm trong khu vực Tây Nguyên về đào tạo và bồi dưỡng theo định hướng ứng dụng và thực hành, đa ngành, đa bậc học. Từ đó đáp ứng thị trường lao động trong và ngoài địa phương.

Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường của tỉnh Đắk Nông. Đánh thức tiềm năng, làm phong phú cuộc sống và hoàn thành ước mơ của sinh viên, thanh niên, người trưởng thành hướng theo xu thế học tập suốt đời. Đồng thời cung cấp sản phẩm giáo dục và đào tạo vượt trội cho cộng đồng theo định hướng ứng dụng.

Đội ngũ cán bộ

Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông luôn có đội ngũ giáo viên với trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề

Nhận thấy rõ tầm quan trọng của đội ngũ giảng viên nhân viên đối với chất lượng đào tạo tại trường, trường đã tập trung bồi dưỡng, đào tạo và xây dựng một đội ngũ không chỉ hoàn thiện về số lượng mà cả về chất lượng.

Trường CĐCĐ Đắk Nông hiện có 51 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 46 biên chế với 4 phòng chức năng và 4 khoa chuyên môn. Trong đó nhiều cán bộ có học vị và chuyên môn giảng dạy cao.

Cơ sở vật chất

Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông có 2 cơ sở đào tạo đầy đủ cơ sở vật chất để sinh viên học tập. 
- Cơ sở 1: Tại Tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, có khối giảng đường chung, trang thiết bị bên trong lớp học, phòng làm việc, thư viện, nhà xưởng, phòng thực hành.
- Cơ sở 2: Tại Tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, đã có đầy đủ và đồng bộ các hạng mục như giảng đường, khu thực hành, nhà đa năng, thư viện, ký túc xá, căn tin, khu thể thao... được bao quanh bở khu vườn thông rất đẹp, lãng mạn đặc trưng của Tây Nguyên. 

Vì sao nên chọn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông ?

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đăk Nông có khá nhiều ưu thế các bạn học sinh, phụ huynh hãy tham khảo nhé:

  • Trường nằm ở vị trí đắc địa dễ dàng liên kết với các tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Đăk Lắk, Gia Lai, Kon Tum) và các tỉnh phía Nam (Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM…)…
  • Dễ dàng cho việc đi lại học tập cho các học sinh trong tỉnh Đăk Nông và các tỉnh Tây Nguyên, nhất là các em học sinh vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số.
  • Riêng Học sinh tỉnh Đắk Nông thuộc diện chính sách được miễn giảm học phí và hỗ trợ tiền học tập theo Nghị quyết đặt thù của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông. 
  • Học phí phù hợp đối với Hệ cao đẳng dự kiến khoảng: 3.100.000 đồng – 3.750.000 VNĐ/học kỳ và Hệ trung cấp dự kiến khoảng: 2.750.000 đồng – 3.300.000 VNĐ/học kỳ.
  • Tại trường luôn có những gói học bổng và chính sách miễn giảm học phí cho học viên
  • Liên thông lên Đại Học, Cao đẳng một cách thuận lợi.
  • Liên kết, phối hợp Đào tạo Đại học Văn bằng 2 và Cao học.
  • Trường ký kết với nhiều Doanh nghiệp để hợp tác tào tạo và giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp.
  • Có nhiều câu lạc bộ, sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng....
  • Chú trọng công tác bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học, tạo nguồn lao động quốc tế 
Trường CĐ Cộng đồng Đăk Nông rất chú trọng đến thực hành, sinh viên được học nghề nấu ăn một cách trực quan
Tại trường trang bị đầy đủ máy móc để học viên học các nghề như cơ điện...
Bên cạnh việc học tập học viên còn được tham gia các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa đầy thú vị
Nhà trường còn có những hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng động như tiêu thụ nông sản cho người dân, gửi rau củ tiếp sức cho vùng dịch

Phương hướng tuyển sinh

Công tác tuyển sinh của Nhà trường thực hiện rất tốt, tính đến 30/9/2021, trường đang phối hợp với các trường đại học, học viện tuyển sinh và đào tạo 519 học viên, sinh viên liên thông cao đẳng, đại học, thạc sĩ thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Năm 2021, khoá Trung cấp đầu tiên ra trường, có 61/74 sinh viên ra trường đã có việc làm, chiếm tỉ lệ hơn 82%, trong đó làm việc trong tỉnh chiếm tỉ lệ 70%.

Trường đã đào tạo ra nhiều khóa học viên đóng góp trí tuệ, sức lao động cho xã hội
Nhà trường còn có những cơ hội liên kết hợp tác quốc tế tạo đầu ra bền vững cho học viên
Đoàn công tác của UBND Tỉnh Đắk Nông đến thăm, kiểm tra hoạt động của nhà trường

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đa dạng nhóm ngành đào tạo

HỆ SƠ CẤP:Hàn điện; Đồng sơn ô tô; Lắp điện nội thất; May công nghiệp.

HỆ TRUNG CẤP: Cắt gọt kim loại; Công tác xã hội; May thời trang; Bảo vệ thực vật; Điện công nghiệp; Hướng dẫn du lịch; Quản trị khách sạn; Thú y.

HỆ CAO ĐẲNG: Cắt gọt kim loại; Công nghệ ô tô; Công nghệ Thông tin; Công tác xã hội; Bảo vệ thực vật; Điện công nghiệp; Kỹ thuật máy lạnh; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; Hướng dẫn du lịch; Quản trị khách sạn; Thú y.

Liên thông Cao Đẳng, Đại học và Đại học Văn bằng 2

Thông tin đào tạo

Thông tin liên hệ

Hãy liên hệ với Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông ngay để có cơ hội học tập và việc làm nhé!

Mọi thông tin cần thiết vui lòng liên hệ phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông ĐT: 02613 577 168, Hotline: 02613 500 299

Tham khảo những thông tin hữu ích ở Webstie: Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông

Địa chỉ:

Cơ sở 1: Đường Hùng Vương, Tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung, Thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Cơ sở 2: Quốc lộ 14, Tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Hy vọng bài viết sẽ giúp quý phụ huynh, các em học sinh có thể định hướng lựa chọn trường phù hợp cho tương lai của mình! 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Chính thức ngừng phát thanh tại sân bay Cam Ranh từ ngày 16-11
 17 Tháng 11 2020

Từ ngày 16-11, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc...

Kích cầu du lịch 2 tháng cuối năm 8.000 vé tàu giảm giá 50% được tung ra thị trường
 17 Tháng 11 2020

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông báo sẽ thực hiện chương trình kích cầu “8.000 vé tàu giảm giá 50%” cho...

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II được tổ chức tại Đăk Nông
 24 Tháng 11 2020

Tiếp nối thành công Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm...

Cặp đôi diễn trò phản cảm trên phố đi bộ Đà Lạt, bị xử phạt 3,2 triệu đồng
 25 Tháng 11 2020

Hai thanh niên tổ chức diễn trò phản cảm, lố lăng trên phố đi bộ trung tâm Hòa Bình (Đà Lạt) đã bị cơ quan chức năng xử...

Hồ Con Rùa thành phố đi bộ, đường Nguyễn Thượng Hiền thành 'phố ăn vặt'
 27 Tháng 11 2020

Hiện UBND quận 3, TP.HCM đang xây dựng đề án chỉnh trang đô thị, trong đó chọn hai điểm nhấn là hai phố đi bộ quanh Hồ...

Chuyện khôi hài Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 không trao giải hoa khôi
 28 Tháng 11 2020

Lần đầu tiên một cuộc thi người đẹp trong nước không có giải hoa khôi, hoa hậu, tức không có giải thưởng cao nhất của...

© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice