Tips làm việc tại nhà hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19

Tips làm việc tại nhà hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19

Tips làm việc tại nhà hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19
 29 Tháng 04 2020 1176 Đăng bởi 123Tadi

Tips làm việc tại nhà hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19

Để làm việc tại nhà hiệu quả trước tình hình ngày một phức tạp của dịch COVID-19, nhiều công ty, doanh nghiệp cho nhân viên chuyển sang làm việc tại nhà. Tuy nhiên không ít người đang băn khoăn làm cách nào để vừa cân bằng giữa việc làm và thư giản nhưng vẫn đạt hiệu quả cao, hãy nghe Thiên Nhân Travel bật mí nhé!

Thông tin cần biết:

Để làm việc tại nhà hiệu quả, hãy giữ nguyên thời gian biểu

Tips làm việc tại nhà hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19
làm việc tại nhà hiệu quả (Nguồn internet)

Để làm việc tại nhà hiệu quả hãy bắt đầu bằng việc tuân thủ lịch trình giống hệt khi bạn đến làm việc tại văn phòng. Hãy cố gắng thức dậy đúng giờ, làm những việc bạn thường làm để sẵn sàng cho công việc. Hãy chắc chắn rằng thời gian biểu của bạn không có gì thay đổi. Bạn có thể lập danh sách việc cần làm mỗi ngày.

Dĩ nhiên, bạn sẽ phải thay đổi một số thói quen như pha cà phê tại nhà thay vì mua nó trên đường, hay chẳng phải vội trang điểm, làm tóc… Nhưng đường chây ì vì nó sẽ làm bạn chủ quan đấy nhé! Hãy mặc những trang phục thoải mái để làm việc thoải mái hơn đôi khi “Bạn nên mặc quần áo như thể bạn sẽ đến văn phòng” – Barbara Pachter, chủ nhân cuốn The Essentials of Business Etiquette, sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng và nghiêm túc làm việc hơn.

Không gian làm việc yếu tố then chốt để làm việc tại nhà hiệu quả

Tips làm việc tại nhà hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19
làm việc tại nhà hiệu quả (Nguồn internet)

Hãy chọn một vị trí thích hợp trong nhà của bạn để làm nơi làm việc. Đó cần là một nơi yên tĩnh, tránh xao nhãng, tập trung đủ ánh sáng. Bạn nên thiết lập ranh giới nếu phải chia sẻ không gian với người khác. Điều này khá quan trọng nếu bạn muốn làm việc tại nhà hiệu quả. Khi cùng phòng, vợ hoặc chồng của bạn cũng làm việc tại nhà, hay con bạn không được đến trường vì trường học đóng cửa.

Nếu trẻ em cũng phải làm bài tập, chúng cũng nên đến “văn phòng” làm việc cùng bố mẹ để học bài. Bạn cũng nên có thời gian tập thể dục, thời gian ăn và nghỉ giải lao như bất cứ ngày đi làm nào khác. Nếu bạn thường đi bộ đến nơi làm việc, giờ không còn lý do để ra khỏi nhà, bạn sẽ quên mất việc di chuyển. Bạn có thể có thói quen làm việc theo người khác như đứng dậy vươn vai hoặc đi ăn trưa với đồng nghiệp.

Vì thế, bạn nên đi bộ hoặc chạy bộ ở những nơi vắng người, tập luyện thể thao tại nhà ngoài giờ làm việc hay chơi các trò chơi với con cái.

Tránh cảm giác bị cô lập, thêm vitamin vui vẻ giúp làm việc tại nhà hiệu quả

Tips làm việc tại nhà hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19

làm việc tại nhà hiệu quả (Nguồn internet)

Ngay cả những người hướng nội cũng có thể thấy cô đơn khi đột nhiên phải làm việc tại nhà. Mọi người nên chủ động giữ liên lạc với người khác thay vì bị động để làm việc tại nhà hiệu quả. Bạn có thể gửi thư điện tử cho đồng nghiệp thường xuyên hơn, gọi điện thoại hoặc gọi video nhiều hơn. Cách tốt nhất để không cảm thấy bị cô lập có thể là nuôi một con chó. Ngoài ra, bạn có thể bật một bộ phim cũ để không phải làm việc trong một không gian tĩnh lặng hoàn toàn.

Nếu thường ngày những bạn hướng nội có suy nghĩ đi làm chỉ cần hoàn thành tốt phần việc rồi trở về nhà đối diện với 4 bức tường là xong! Nhưng như vậy cuộc sống của bạn sẽ thật tẻ nhạt.

Hãy tự tạo niềm vui cho mình bằng cách hỏi thăm 1 người bạn cũ hay bố mẹ, thậm chí đọc một cuốn truyện cười rồi tự mãn với một món ăn mới nào đó do mình sáng chế ra… Giữ tinh thần thật tốt chính là cách làm việc tại nhà hiệu quả.

Cuộc sống gia đình chìa khóa để làm việc tại nhà hiệu quả

Đối với những người quen làm việc tại văn phòng, di chuyển về nhà cũng là một cách để chuyển từ công việc sang cuộc sống gia đình. Khi ở nhà, bạn có thể di chuyển tương tự, ngay cả khi chỉ là đi từ vị trí này sang vị trí khác. Hãy cất mọi tài liệu và tắt máy tính. Điều này khá quan trọng vì bạn nên có thời gian để lấy lại năng lượng sau khi làm việc.

Một người được xem là thành công khi dung hòa được công việc và hạnh phúc riêng tư. Thay vì làm việc quần quật từ cơ quan đến nhà, sao bạn không tận dụng cơ hội này để dành ra ít thời gian bên con, hiểu con đang cần gì hay về thăm bố mẹ sau những tháng ngày chỉ biết vùi đầu vào công việc. Đây mới chính là chìa khóa của cách làm việc tại nhà hiệu quả.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Một số lưu ý cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
 03 Tháng 04 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa hướng dẫn công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trong...

Du lịch Khánh Hoà – Ninh Thuận liên kết khai thác điểm đến tiềm năng
 18 Tháng 11 2023

Nằm trong cụm phát triển du lịch quốc gia, gồm: Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết, hai tỉnh: Khánh Hoà – Ninh...

Chính thức ngừng phát thanh tại sân bay Cam Ranh từ ngày 16-11
 17 Tháng 11 2020

Từ ngày 16-11, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc...

Kích cầu du lịch 2 tháng cuối năm 8.000 vé tàu giảm giá 50% được tung ra thị trường
 17 Tháng 11 2020

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông báo sẽ thực hiện chương trình kích cầu “8.000 vé tàu giảm giá 50%” cho...

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II được tổ chức tại Đăk Nông
 24 Tháng 11 2020

Tiếp nối thành công Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm...

© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice