THAY ĐỔI 5 LOẠI GIẤY TỜ TÙY THÂN TRONG NĂM 2020

THAY ĐỔI 5 LOẠI GIẤY TỜ TÙY THÂN TRONG NĂM 2020

THAY ĐỔI 5 LOẠI GIẤY TỜ TÙY THÂN TRONG NĂM 2020
 04 Tháng 01 2020 4555 Đăng bởi Jobit Huỳnh

THAY ĐỔI 5 LOẠI GIẤY TỜ TÙY THÂN TRONG NĂM 2020

Theo quy định mới từ Nhà nước Việt Nam, trong năm 2020 có 5 loại gấy tờ tùy thân quang trọng sẽ được thay đổi: Hộ chiếu, chứng minh nhân dân, bằng lái xe, thẻ y tế,.... Trong năm 2020 sẽ có khá nhiều quy định mới được bổ sung và thay đổi về luật giao thông đường bộ. Ngoài ra, là thay đổi về mặt hình thức của 5 loại tờ tùy thân quang trọng.

Chứng minh nhân dân được đổi thành thẻ căn cước.

Chứng minh nhân dân được đổi thành thẻ căn cước. Chứng minh nhân dân được đổi thành thẻ căn cước.

Từ ngày 1/1/2020 theo luật Căn cước công dân thì toàn thể cả nước thay vì sử dụng CMND như những năm trước đây. Thì nay chuyển sang thẻ căn cước công dân bằng nhựa cứng. Và luật này bắt đầu từ ngày 01/01/2020. Trong trường hợp làm thủ tục chứng minh nhân bị thất lạc hoặc chứng minh thư bị hết hạn. Thì mọi công dân Việt Nam sẽ được cấp lại chứng minh nhân dân. Và cũng theo số liệu thống kê hiện tại thì có 16 tỉnh thành đã thực hiện đúng như quy định.

Hộ chiếu được gắn chíp điện tử:

Hộ chiếu được gắn chíp điện tử Hộ chiếu được gắn chíp điện tử

Được Quốc hội thông qua thay vì công dân Việt Nam trước giờ dùng sổ hộ chiếu giấy thì sắp tới sẽ chuyển sang dùng hộ chiếu điện tử ( thời điểm có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2020). Những thông tin bạn cần nắm: Công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên mới có quyền được cấp hộ chiếu có chip điện tử hoặc không có chip điện tử. Đồng thời những công dân có thể căn cước công dân được làm tại các cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tỉnh. Thành phố trực thuộc trung ương nơi có điều kiện thuận lợi.

Sổ bảo hiểm xả hội chuyển sang thẻ bảo hiểm xã hội:

Sổ bảo hiểm xả hội chuyển sang thẻ bảo hiểm xã hội Sổ bảo hiểm xả hội chuyển sang thẻ bảo hiểm xã hội

Trong khoản 2, điều 96 Luật Bảo Hiểm Xã Hội, sổ bảo hiểm xã hội sẽ được chuyển thành thẻ bảo hiểm xã hội bắt đầu từ năm 2020. Tất cả những thủ tục tham gia và giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội sẽ được thực hiện hóa bằng các phương thức giao dịch điện tử. Với việc thay đổi thẻ bảo hiểm như vậy sẽ giúp cho mọi công dân thuận tiện hơn trong việc sử dụng các loại giấy tờ khi muốn sử dụng quyền lợi của bảo hiểm.

Giấy phép lái xe có chip:

Giấy phép lái xe có chip Giấy phép lái xe có chip

Gi ấy phép lái xe sẽ được sữa đổi lại về mặt hình thức và có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2020. Giấy phép lái xe được cấp dưới hình thức mới này sẽ có hai chiều ( QR ) để giải mã và để đọc những thông tin cá nhân của giấy phép.

Thẻ y tế đổi bằng thẻ y tế điện tử:

Thẻ y tế đổi bằng thẻ y tế điện tử Thẻ y tế đổi bằng thẻ y tế điện tử

Theo nghị định mới năm 2020 thẻ bảo hiểm y tế sẽ được chuyển sang thẻ nhựa thay thế cho thẻ giấy. Thẻ BHYT sẽ có kích cỡ tương đương với thẻ ATM. Cũng theo quy định mới, thẻ BHYT  sẽ được gắn kèm với con chip điện tử. Con chip này sẽ lưu trữ các thông tin của chủ thẻ. Theo những thay đổi mới này, thì sẽ giúp người bệnh theo dõi được lịch sử khám chữa bệnh. Và quy trình theo dõi và lưu lại chi tiết và đầy đủ thông tin. Như vậy, một số thay đổi về hình thức của 5 loại giấy tờ tùy thân này đã được một số tỉnh áp dụng. Những thay đổi này đang là đề tài bạn luận rất sôi nổi vào dịp đầu năm. Còn bạn có cảm nhận như thế nào về những thay đổi này? 

Các bài đọc bổ ích:

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Một số lưu ý cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
 03 Tháng 04 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa hướng dẫn công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trong...

Du lịch Khánh Hoà – Ninh Thuận liên kết khai thác điểm đến tiềm năng
 18 Tháng 11 2023

Nằm trong cụm phát triển du lịch quốc gia, gồm: Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết, hai tỉnh: Khánh Hoà – Ninh...

Chính thức ngừng phát thanh tại sân bay Cam Ranh từ ngày 16-11
 17 Tháng 11 2020

Từ ngày 16-11, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc...

Kích cầu du lịch 2 tháng cuối năm 8.000 vé tàu giảm giá 50% được tung ra thị trường
 17 Tháng 11 2020

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông báo sẽ thực hiện chương trình kích cầu “8.000 vé tàu giảm giá 50%” cho...

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II được tổ chức tại Đăk Nông
 24 Tháng 11 2020

Tiếp nối thành công Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm...

© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice