Côn Đảo – “ngôi sao” đang nổi trên bản đồ du lịch Việt Nam

Côn Đảo – “ngôi sao” đang nổi trên bản đồ du lịch Việt Nam

Côn Đảo – “ngôi sao” đang nổi trên bản đồ du lịch Việt Nam
 11 Tháng 01 2021 2416 Đăng bởi Tâm An

Côn Đảo – “ngôi sao” đang nổi trên bản đồ du lịch Việt Nam

Mới đây, Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lọt vô Top 52 điểm đến yêu thích - năm 2021, do New York Times bình chọn. Đó là “tín hiệu vui” dành cho ngành du lịch Việt Nam.

Côn Đảo vinh dự lọt Top 52 điểm đến hấp dẫn năm 2021 do tờ New York Times bình chọn.

Theo đó, danh sách 52 điểm đến hấp dẫn năm 2021, do New York Times bình chọn và công bố dịp đầu năm 2021, ngoài Côn Đảo của Việt Nam, còn có nhiều điểm hoang dã và yên bình trên thế giới được nhắc đến, như: Cao Hùng, Đài Loan; Hokkaido, Nhật Bản hay Tagaytay của Philippines... khác hẳn những điểm đến xa hoa như mọi năm.

Đây cũng là điều khá đặc biệt bởi từ năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát, lệnh hạn chế di chuyển được ban ra, người dân được yêu cầu “ở đâu ở yên đó” và du lịch trở nên xa xỉ. 

Tờ báo Mỹ mô tả Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một ngôi sao đang nổi trên bản đồ du lịch Việt Nam, rằng Côn Đảo là “thiên đường nhiệt đới với quá khứ khủng khiếp”.

Trong danh sách 52 điểm đến, mỗi một điểm New York Times đều chọn một nhân vật đã từng trải nghiệm để giới thiệu. Với Côn Đảo, tờ báo Mỹ đã chọn Thang Dac Luong, một luật sư và một nhà văn ở Sydney, Úc.

Côn Đảo sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình quyến rũ du khách thập phương.

Nhà văn, luật sư này chọn Côn Đảo của Việt Nam là một nơi có ý nghĩa đặc biệt. Ông cho biết, cha nhà báo của ông đã từng bị tù Côn Đảo từ năm 1961 - 1963, thời chiến tranh Việt Nam. Cha ông đã bị giam trong chuồng cọp với 5 hoặc 6 người khác trong điều kiện khắc nghiệt.

“Mẹ tôi bảo, cha tôi còn sống là nhờ thiền định và kể chuyện. Cha tôi mất năm 2006 và bây giờ, khi tôi đi du lịch. Tôi mang theo thẻ nhà báo của ông ấy để tiễn đưa ông, theo một cách nào đó”, luật sư Lương nói. 

Côn Đảo trong những năm gần đây được báo quốc tế nhắc đến như một điểm đến hoang dã và yên bình của Việt Nam. Năm 2017, CNN ca ngợi đây là một trong 12 hòn đảo thiên đường ở châu Á, trong khi tạp chí Time của Mỹ đưa Côn Đảo vào danh sách 13 địa điểm trên khắp thế giới khiến du khách kinh ngạc vì làn nước trong xanh, với hệ sinh thái đa dạng mang đến cảm giác bình yên cho du khách.

KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO 2020

TOUR DU LỊCH CÔN ĐẢO KHỞI HÀNH TỪ ĐÀ LẠT

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Một số lưu ý cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
 03 Tháng 04 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa hướng dẫn công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trong...

Cách phục hồi hư tổn cho làn da cháy nắng
 21 Tháng 04 2024

Bị cháy nắng gây xạm, đen da, thậm chí làm bỏng rát, nám da. Tham khảo các cách phục hồi làn da cháy nắng đơn giản và...

Khám phá Viện Hải Dương Học Tại Nha Trang
 19 Tháng 03 2024

Viện Hải Dương Học Nha Trang là một địa điểm không thể bỏ qua, nơi mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị và kiến thức...

10 hang động đẹp nhất thế giới: Sơn Đoòng xếp thứ 6
 20 Tháng 03 2024

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) được xếp hạng thứ 6 trong 10 hang động đẹp nhất thế giới, theo tạp chí du lịch...

Chính thức ngừng phát thanh tại sân bay Cam Ranh từ ngày 16-11
 17 Tháng 11 2020

Từ ngày 16-11, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc...

© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice