Những trò chơi vận động mầm non giúp trẻ tăng cường sức khỏe mẹ nên áp dụng ( phần 1 )

Những trò chơi vận động mầm non giúp trẻ tăng cường sức khỏe mẹ nên áp dụng ( phần 1 )

Những trò chơi vận động mầm non giúp trẻ tăng cường sức khỏe mẹ nên áp dụng ( phần 1 )
 18 Tháng 04 2020 4203 Đăng bởi 123TaDi

Những trò chơi vận động mầm non giúp trẻ tăng cường sức khỏe mẹ nên áp dụng ( phần 1 )

Trò chơi vận động mầm non là những trò chơi bổ ích dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Đây cũng là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của các bé. Trong giai đoạn này ngoài quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ mầm non thì các bậc phụ huynh cũng nên cho trẻ vận động thường xuyên để giúp bé tăng thể chất, kích thích trí thông minh của bé cũng như khả năng sáng tạo. Nào hãy cùng Thiên Nhân Travel tham khảo những trò chơi vận động mầm non phổ biến nhất nhé!

Trò chơi vận động mầm non: Trời nắng, trời mưa

Trò chơi vận động mầm non: Trời nắng, trời mưa Trò chơi vận động mầm non: Trời nắng, trời mưa

Luật chơi Trời nắng, trời mưa:

Khi cô giáo ra hiệu lệnh “trời mưa”, thì lúc này mỗi bé phải trốn vào một nơi nào đó để trú mưa. Bé nào không tìm được nơi trú mưa phải ra ngoài mỗi một lượt chơi.

Cách chơi Trời nắng, trời mưa:

Cô giáo sẽ chuẩn bị sẵn những vòng tròn trên sân. Sao cho mỗi vòng cách nhau từ 30 đến  40 cm để làm nơi trú mưa cho bé. Số lượng vòng ít hơn số bé tham gia trò chơi từ 3 đến 4 vòng.Mỗi bé tham gia trò chơi sẽ phải đóng vai học trò đi học, vừa đi bé vừa hát theo nhịp phách của cô giáo. Khi đã nghe hiệu lệnh của cô giáo nói: “Trời mưa” thì tự thân mỗi bé phải tìm cho mình một nơi trú cho khỏi bị ướt (có nghĩa là tìm vòng tròn trống để chạy vào). Bé nào chạy chậm nhất sẽ không tìm được nơi để trú mưa thì sẽ bị ướt và bị ướt thì phải chạy ra ngoài sau mỗi lần chơi. Trò chơi mới sẽ được tiếp tục, cô giáo lại ra lệnh “trời nắng”, lúc này thì các bé sẽ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được cô giáo hô lên thì bé phải tìm được nơi trú mưa an toàn cho mình. Đây là một trong những trò chơi vận động mầm non thú vị mà bạn nên hướng dẫn cho bé chơi. 

Trò chơi vận động mầm non: Cáo và thỏ

Trò chơi vận động mầm non: Cáo và thỏ Trò chơi vận động mầm non: Cáo và thỏ

Luật chơi Cáo và thỏ:

Ai đóng vai trò là thỏ sẽ phải nấp vào đúng hang của mình. Nếu như con thỏ nào chạy chậm sẽ bị cáo bắt và nếu như vào nhầm hang thì phải ra ngoài mỗi một lần chơi.

Cách chơi Cáo và thỏ:

Cô giáo chọn ra một bé đóng vai trò làm cáo ngồi ở trong góc lớp, những bé còn lại sẽ làm thỏ và chuồng thỏ, cứ mỗi một bé làm thỏ thì sẽ có hai bé làm chuồng. Hai bé làm chuồng sẽ xếp thành hình vòng tròn. Sau đó, cô giáo yêu cầu các bé làm con thỏ phải nhớ đúng chuồng của chính mình. Những con thỏ sẽ đi kiếm ăn, vừa nhảy và vừa giơ 2 bàn tay lên đầu hai vẫy vẫy như tai thỏ và cùng nhau đọc bài thơ: ”Trên bãi cỏ. Những chú thỏ. Tìm rau để ăn. Rất vui vẻ. Thỏ nhớ nhé. Sẽ có cáo gian. Đang rình rập đấy. Thỏ con nhớ nhé. Chạy cho thật nhanh. Kẻo cáo gian tà. Sẽ tha đi mất.”Sau khi đọc đã hết bài thơ thì con cáo sẽ xuất hiện, cáo sẽ ra vẻ “gừm, gừm..” dữ dội để đuổi bắt thỏ. Khi nghe có tiếng cáo, các đóng vai con thỏ sẽ phải chạy nhanh về chuồng của mình. Chú thỏ con nào không may mắn bị cáo bắt phải ra ngoài mỗi một lần chơi, sau đó các bé sẽ thay phiên đổi vai cho nhau.Có thể bạn quan tâm:

Trò chơi vận động mầm non: Ai nhanh hơn

Trò chơi vận động mầm non: Ai nhanh hơn Trò chơi vận động mầm non: Ai nhanh hơn

Cần chuẩn bị gì cho trò chơi ai nhanh hơn:

  • Bụt bật sâu
  • Chướng ngại vật (khối gỗ, con ki, túi cát…)
  • Thang leo
  • Vòng thể dục
  • Hầm chui

Cách chơi Ai nhanh hơn:

  • Cô giáo sẽ chia các bé thành các nhóm (mỗi nhóm có khoảng tối đa 5 bé).
  • Cô giáo cho các bé xếp hàng dọc theo sau vạch xuất phát. Khi nghe được hiệu lệnh của cô giáo thì bé đứng đầu mỗi nhóm sẽ ngồi xổm xuống đi dích dắt qua những chướng ngại vật đã được xếp sẵn, sau đó đi đến bục bước lên và bật sâu xuống. Tiếp đó các bé phải chạy nhanh đến hầm, bò thấp người để chui qua hầm và chạy đến thang leo, trèo lên xuống thang, chạy thật nhanh lấy vòng rồi chạy về xếp ở vị trí cuối hàng.
Yêu cầu trò chơi anh nhanh hơn:Bé nào trước chạy đến bục bật sâu thì bé ở phía sau sẽ bắt đầu ngồi xổm đi dích dắt qua các chướng ngại vật, không chờ hiệu lệnh của cô giáo nữa.Bé chơi liên tục trong thời gian khoảng tầm 15 phút, số lần chơi của mỗi bé không giới hạn.Lưu ý: Cô giáo sẽ luôn có mặt ở gần bên thang leo để có thể giúp đỡ cũng như đảm bảo được độ an toàn cho trẻ.​tro choi van dong ngoài trời.

Trò chơi vận động mầm non: Chuyền bóng

Trò chơi vận động mầm non: Chuyền bóng Trò chơi vận động mầm non: Chuyền bóng

Luật chơi trò chơi chuyền bóng:

Bé nào làm rơi bóng thì sẽ phải ra ngoài mỗi một lần chơi.

Cách chơi Chuyền bóng:

  • Cô giáo sẽ chuẩn bị khoảng từ 2 đến 3 quả bóng rồi cho các bé đứng thành vòng tròn. (Nếu như lớp đông thì cô giáo có thể chia thành nhiều vòng tròn khác nhau).
  • Cứ 10 bé thì sẽ có một bé cầm bóng. Khi cô giáo hô “bắt đầu” thì bé nào cầm bóng đầu tiên sẽ bắt đầu chuyền bóng cho lần lượ các bạn bên cạnh, cứ như thế lần lượt theo chiều kim đồng hồ chạy. Vừa chuyền bóng vừa hát theo nhịp phách của cô giáo: ”Không có cánh. Mà bóng sẽ biết bay. Không có chân. Nhưng mà bóng biết chạy. Nhanh nhanh lên nào bạn ơi. Nhanh nhanh lên nào bạn ơi. Xem ai tài, ai khéo. Cùng thi đua nào.”
  • Khi bé đã chơi thành thạo thì cô giáo lúc này có thể chia làm 2 hoặc 3 nhóm và cùng thi đua với nhau, nhóm nào có ít bạn làm rơi bóng sẽ là nhóm thắng cuộc.​trò chơi vận đông ngoài trời

Trò chơi vận động mầm non: Hái quả

Trò chơi vận động mầm non: Hái quả Trò chơi vận động mầm non: Hái quả

Cần chuẩn bị gì trong trò chơi hái quả:

  • Sọt đựng quả.
  • Phấn để vẽ các hình.
  • Chậu cây có khoảng 10 quả.
  • Các cây nấm hoặc con ki.

Cách chơi trò chơi hái quả:

  • Cô giáo sẽ chia các bé thành từng nhóm khác nhau (mỗi nhóm sẽ có tối đa 3 – 4 bé).
  • Cô giáo sẽ cho các bé xếp thành hàng dọc sau vạch xuất phát. Sau khi nghe hiệu lệnh của cô giáo, các bé sẽ làm chú gấu bò qua giữa đường hẹp, khi bò hết đường hẹp các bé sẽ bật liên tục qua các vòng tròn. Tiếp tục, bé sẽ chạy dích dắt vượt qua những chướng ngại vật đã bày sẵn trên đường đến được cây để hái quả chạy về bỏ vào sọt đựng quả, và chạy thật nhanh về xếp cuối hàng chờ đến lượt đi sau.
Yêu cầu trò chơi hái quả:Khi bé đầu tiên bò hết đường hẹp, đến lúc bắt đầu bật thì bé thứ hai có thể bắt đầu bò, và lần lượt như vậy cho đến khi hết thời gian.Các bé sẽ phải vận động liên tục theo dây chuyền hết bạn này đến bạn khác và không được dừng lại cho đến bao giờ hái hết quả thì thôi.Bé chơi liên tục trong khoảng thời gian từ khoảng 10 – 15 phút, số lần chơi không hạn chế.Trên đây là một số trò chơi vận động mầm non phần 1. Đây là những trò chơi hấp dẫn và phổ biến dành cho các bé. Tiếp theo mời các bạn tham khảo thêm trò chơi vận động mầm non (phần 2) nhé!Có thể bạn quan tâm:
Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice