MÃN NHÃN VỚI MÙA XUÂN MIỀN BẮC

MÃN NHÃN VỚI MÙA XUÂN MIỀN BẮC

MÃN NHÃN VỚI MÙA XUÂN MIỀN BẮC
 10 Tháng 01 2020 5466 Đăng bởi 123TaDi

MÃN NHÃN VỚI MÙA XUÂN MIỀN BẮC

Mùa xuân có thể nói là mùa đẹp nhất trong năm. Hằng năm cứ vào những ngày đầu xuân cuối đông là khắp miền Bắc lại khoác cho mình chiếc áo mới, màu sắc của các loài hoa dại. Bạn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh khiết của hoa mận hay sắc hồng sắc đỏ của hoa đào đang khoe sắc. Từ các tỉnh miền núi đến thủ dô Hà Nội, đâu đâu cũng có muôn hoa đua nở, đó cũng là lúc những sắc hoa tươi tắm đua nhau tỏa hương rực rỡ trên mọi miền tổ quốc. 

Hoa mận, hoa mơ Tây Bắc

Mùa xuân ở miền Bắc có hoa mận, hoa mơ Mùa xuân ở miền Bắc có hoa mận, hoa mơ

Mùa xuân ở miền Bắc thường được bắt đầu sắc trắng của hoa mận hoa mơ. Nếu bạn dừng chân ven quốc lộ 6, đoạn đường từ Lai Châu qua Lóng Luông, thì bạn sẽ được đắm mình trong những rừng hoa mận tuyệt đẹp. Những triền đồi nhìn từ xa như được trải một tấm lụa trắng bồng bềnh đang bao bọc cá bản làng. Xung quang, sương giăng bảng làng, mờ mịt càng làm cho rừng mận thêm huyền ảo và mơ mộng. Nói chứ, mùa xuân miền Bắc đâu chỉ có hoa mận và hoa mơ cũng tinh thôi không kém. Trên các triền đồi từ các xã Chiềng Sơn, Mường Sang huyện Mộc Châu. Những cánh hoa trắng tinh khôi và đài hoa phơn phớt đỏ. Mùa xuân đến cho ta bao cảm giác bồi hồi, đứng giữa rừng hoa mơ, hoa trắng như bao phủ một lớp tuyết mỏng trên thân làm cho bạn như đang lạc đến miền cổ tích nào đó. 

TOUR DU LỊCH HÀ NỘI – ĐỨC – HÀ LAN – BỈ – PHÁP 9N8Đ

Hoa đào rừng sắc thắm không thể thiếu trong mùa xuân miền Bắc

Trong mùa xuân miền Bắc không thể thiếu Hoa đào rừng Trong mùa xuân miền Bắc không thể thiếu Hoa đào rừng

Ở vùng cao Tây Bắc, nơi đây cuốn hút nhiều du khách bởi sắc đào với nhiều loại hoa đào rừng khác nhau như: đào phai, đào trắng, đào mèo,.... Nếu bạn có thời gian chạy từ Mộc Châu, Sơn La vòng lên lại Lai Châu, Điện Biên rẽ sang huống Sapa, Lào Cai thì bạn sẽ thấy sắc thắm của hoa đào ở khắp mọi nơi. Những cây đào khoe dáng giữa núi rừng hùng vĩ cùng sắc hoa tươi thắm và căng tràn sức sống. Để ngắm sắc hoa đào trọn vẹn nhất thì đừng bỏ qua Hà Giang. Đến Hà Giang bạn sẽ thỏa thích ngắm hoa đào trên sườn núi, bên hàng rào đá, trong sân nhà vườn ,.... Một trong những nơi ưa thích của nhiều giới trẻ là cung đường Mèo Vạc, Đồng Văn. Bên cạnh những ngôi nhà nhỏ có mái ngói đã ngã nâu, những cây đào già bung nở báo hiệu cho màu xuân đang đến. 

Hoa Ban

Hoa Ban Hoa Ban

Vườn Thượng Uyển Bay- Khu vườn hoàng gia độc nhất Đà Lạt

Hoa ban bắt đầu nở rộ vào khoảng tháng 3 hằng năm. Khắp trên con đường Tây Bắc, Mộc Châu, Sơn La sang đến Điện Biên hoa bắc đầu khoe sắc và nở rộ. Đứng từ chân núi nhì lên bạn sẽ thấy hoa bản nở trắng cá núi rừng, ngang dọc các con đường đều lấm tấm sắc hoa tô điểm cho núi rừng một vẻ đẹp mộc mạc và lạ. Trong tiết trời xuân ấm áp, những nhành hoa ban trắng sẽ núi chân bạn để thưởng thức vẻ đẹp mộc mạc của núi rừng Tây Bắc. 

Hoa sữa Hà Nội

Hoa sữa Hà Nội Hoa sữa Hà Nội

Vào tháng 3 khi đến với thủ đô Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp những hàng rào cao vút bên Giảng Võ, phố Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh hay tượng đài Lenin,... bung hoa nỡ rộ làm bừng sáng cả một góc trời. Những cánh hoa sữa bé như những hạt gạo, cứ có cơn gió nhẹ khẽ đưa qua là những cánh hoa ập dìu và rơi xuống tựa như những hạt tuyết đang rơi.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên Hoa đỗ quyên

Cứ mỗi mùa xuân đến, tầm khoảng tháng 4, là loài cây mọc tự nhiên nhưng hoa có luôn rực rỡ và nổi bậc bởi màu sắc nổi bậc như vàng, hồng, trắng,.... Để chiêm ngưỡng loài hoa này không thể bỏ qua điểm lý tưởng như vườn quốc gia Hoàng Liên, Hay nơi được mệnh danh là vươn quốc của hoa đỗ quyên Lào Cai. Hoa đỗ quyên nở rộ cũng lá lúc thời tiết khô ráo và thuận lợi để chinh phục đỉnh núi Fansipan. Bởi thế nếu đi du lịch vào mùa này vừa có thể ngắm hoa đỗ quyên sắc thắm mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà mạo hiểm. 

Gợi ý bài viết :

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice