CLB CƯỠI NGỰA OLYMPIC CHÍNH THỨC RA MẮC LÂM ĐỒNG

CLB CƯỠI NGỰA OLYMPIC CHÍNH THỨC RA MẮC LÂM ĐỒNG

CLB CƯỠI NGỰA OLYMPIC CHÍNH THỨC RA MẮC LÂM ĐỒNG
 17 Tháng 02 2020 4460 Đăng bởi 123TaDi

CLB CƯỠI NGỰA OLYMPIC CHÍNH THỨC RA MẮC LÂM ĐỒNG

Sáng ngày 15/2/2020, CLB Cưỡi ngựa Olympic đã chính thức ra mắt tại khu trung tâm thể thao Thiên Mã (huyện Đa Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

Quy mô Khu Thiên Mã

Một góc ở Khu Thiên Mã Một góc ở trường đua ngựa

Khu Thiên Mã với quy mô trên 300 ha cùng các khu chức năng chuyên biệt cho các môn thể thao liên quan đến loài ngựa. Và nơi đây đang hướng tới trở thành nơi đào tạo các vận động viên chuyên nghiệp của Việt Nam để tham gia các môn thi liên quan tới ngựa tại các giải thể thao lớn như Asiad, SEA Games, hay Olympic. Theo dự án cho biết, trung tâm sẽ xây dựng nhiều khu chuyên biệt như Trung tâm huấn luyện ngựa; Trường đua ngựa; Khu trang trại nuôi và nhân giống ngựa thuần chủng; Các sân thi Polo, khu trình diễn ngựa nghệ thuật, Khu thú y; khu thi đấu vượt rào, khu đua ngựa băng đồng… Tất cả các hạng mục xây dựng theo chuẩn quốc tế.

CLB Cưỡi ngựa Olympic

Các vận động viên đang làm quen với ngựa Các vận động viên đang làm quen với ngựa

Theo đó, CLB Cưỡi ngựa Olympic đã đầu tư mua trên 2000 con ngựa thuần chủng. CLB Olympic cũng mở các lớp đào tạo nhân viên đua ngựa, hăm sóc và huấn luyện. Dự kiến trong thời gian tới CLB Cưỡi ngựa Olympic cũng tuyển sinh, và lựa chọn những vận động viên có năng khiếu cưỡi ngựa để đưa đi đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài. Hướng tới những thành tích lớn, huy chương tại các đấu trường thể thao lớn như SEA Games, Asiad hay Olympic. CLB Olympic đã đầu tư mua trên 2000 con ngựa thuần chủng CLB Olympic đã đầu tư mua trên 2000 con ngựa thuần chủng

CLB Cưỡi ngựa Olympic cũng đang vận động tổ chức để tiến tới thành lập Hiệp hội Cưỡi ngựa Việt Nam, sau đó sẽ tiến tới đăng ký gia nhập FEI (Liên đoàn cưỡi ngựa Quốc tế) và AEF (Liên đoàn cưỡi ngựa châu Á) để tiếp nhận sự giúp đỡ cũng như giao lưu học hỏi nhằm phát triển môn thể thao cưỡi ngựa hấp dẫn này. các vận động viên trình diễn ngựa các vận động viên trình diễn ngựa

Theo đó, Cưỡi ngựa là môn thể thao đã hình thành từ rất lâu và được yêu thích trên toàn thế giới. Vào năm 1912, bộ môn thể thao này được đưa vào hệ thống thi đấu chính thức tại Olympic. Đến năm 1982, bộ môn này đã được đưa vào thi đấu tại Asiad. Và năm 1983, môn thể thao này được đưa vào thi đấu tại SEA Games. Hiện tại, Liên đoàn Cưỡi ngựa châu Á AEF đã có 35 quốc gia là thành viên và trong đó ở khu vực Đông Nam Á có 8 thành viên (chỉ có 3 quốc gia là Lào, Việt Nam và Đông Timor chưa tham gia). Theo Ban điều hành CLB Cưỡi ngựa Olympic cho biết, việc ra mắt CLB Olympic Cưỡi ngựa sẽ tạo điều kiện cho những ai yêu thích cưỡi ngựa tại Việt Nam sẽ có cơ hội xem, học hỏi và thi đấu. Bên cạnh đó, việc hình thành hệ thống đua ngựa tại đây cũng như nằm trong chuỗi kế hoạch chuẩn bị cho việc phát triển bộ môn Cưỡi ngựa ở Việt Nam. Mục tiêu nhằm hướng tới góp phần đưa thể thao nước nhà hội nhập với khu vực và thế giới. (Theo Trọng Thịnh -Báo Tiền Phong)

Bài viết gợi ý:

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice