LÂM ĐỒNG: BỊ PHẠT 10 TRIỆU ĐỒNG VÌ TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ DỊCH COVID-19

LÂM ĐỒNG: BỊ PHẠT 10 TRIỆU ĐỒNG VÌ TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ DỊCH COVID-19

LÂM ĐỒNG: BỊ PHẠT 10 TRIỆU ĐỒNG VÌ TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ DỊCH COVID-19
 18 Tháng 02 2020 2436 Đăng bởi 123TaDi

LÂM ĐỒNG: BỊ PHẠT 10 TRIỆU ĐỒNG VÌ TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ DỊCH COVID-19

Vừa qua Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với người tung tin sai sự thật về dịch Covid -19 ở huyện Lâm Hà. Đồng thời cũng lập hồ sơ xử lý một trường hợp nữa về việc phao tin thất thiệt xuất hiện ca dương tính với loại dịch này ở huyện Đơn Dương, Lâm Đồng.

Lâm Đồng xử phạt 10 triệu đồng tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 ở Lâm Đồng

Theo thông tin ngày 17/2/2020, Chánh thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng- bà Nguyễn Thúy Hằng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Huy Minh (37 tuổi, trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) với số tiền xử phạt là 10 triệu đồng, về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Trước đó, vào ngày 14/2/2020, ông Minh đăng status trên trang cá nhân của mình có người từ vùng dịch Covid-19 thuộc tỉnh Vĩnh Phúc vào nhà người quen ở huyện Lâm Hà. Sau đó nhiều người đã chỉ trích cơ quan chức năng không kịp thời cách ly, kiểm tra đối tượng đến từ vùng dịch và sẻ thông tin trên. Luồng thông tin này đã gây lo lắng và hoang mang cho người dân địa phương. Công an huyện Lâm Hà đã vào cuộc điều tra xác minh và kết luận thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, do đó Thanh tra Sở TT-TT ra quyết định xử phạt ông Minh. Cũng trong ngày, ngành chức năng đã gửi giấy mời yêu cầu ông Lê Thái Thiên (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) lên làm việc. Bà Nguyễn Thúy Hằng cho biết thêm ngày 16/2/2020 gần 23 giờ đêm, trên tài khoản facebook Lê Thái Thiên đăng status “Đơn Dương có ca đầu tiên dương tính vs corona. ae cẩn thận cách ly…”. Và chỉ sau 12 phút đăng tải đã có 38 người bình luận status này, nhiều người hoang mang lo lắng trước thông tin trên. Hình ảnh bài viết được chụp lại Hình ảnh bài viết được chụp lại

Cũng theo bà Nguyễn Thúy Hằng, giấy mời đã được chuyển đến tận nơi và Thanh tra sẽ làm rõ mục đích cũng như động cơ của ông Thiên khi đăng status này để xử lý. ( Theo Kim Anh )

Bài viết gợi ý: 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice