ĐẸP MÊ HỒN TRONG MÙA HOA PHƯỢNG TÍM ĐÀ LẠT

ĐẸP MÊ HỒN TRONG MÙA HOA PHƯỢNG TÍM ĐÀ LẠT

ĐẸP MÊ HỒN TRONG MÙA HOA PHƯỢNG TÍM ĐÀ LẠT
 19 Tháng 02 2020 6797 Đăng bởi 123TaDi

ĐẸP MÊ HỒN TRONG MÙA HOA PHƯỢNG TÍM ĐÀ LẠT

Từ giữa những ngày tháng 2, Đà Lạt bắt đầu khoác lên cho mình màu áo mới, với những chùm hoa phượng tím đầu mùa lần lượt bung nở trên nhiều tuyến phố của trung tâm Đà Lạt. Cây Phượng tím Đà Lạt Cây Phượng tím Đà Lạt đang nở rộ giữa khu chợ Đà Lạt

Trong đó, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Thị Minh Khai tập trung phần lớn những cây phượng tím đã lâu năm và thường cho hoa hàng năm. Bên cạnh đó, ở giữa khu vực chợ đêm Đà Lạt có cây phượng tím đang sinh trưởng đến 58 năm tuổi và được chính quyền thành phố Đà Lạt giao trách nhiệm cho một đơn vị chuyên trách chăm sóc, nên cứ đến mùa hoa là cả một khung trời tím ngát. Và đây cũng là cây phượng tím được ông Lương Văn Sáu (đã mất gần 16 năm) đưa về trồng đầu tiên ở Đà Lạt sau khi ông tốt nghiệp kỹ sư canh nông tại Pháp là. Khi đó, ông Sáu còn chiết cành và nhân ra thêm 2 cây giống phượng tím mới trồng ở trong Vườn hoa Đà Lạt và trước Nhà hàng Thủy Tạ. Mùa hoa phượng tím dang tô điểm thêm nét diệu dàng ở Đà Lạt Mùa hoa phượng tím đang tô điểm thêm nét diệu dàng ở Đà Lạt  (Ảnh: Trương Ngọc Thuỵ)

Đến thời điểm đầu vào những năm 2000, kỹ thuật nhân giống cấy mô đã thành công đại trà của các nhà khoa học trong nước. Phượng tím Đà Lạt bắt đầu được trồng mới bên cạnh các loại cây xanh, cây hoa thân mộc trên các tuyến đường Trần Phú, 3 Tháng 4, Nguyễn Công Trứ, Lê Thị Hồng Gấm, Hai Bà Trưng, … Tuyến đường  Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Văn Cừ  thuộc khu vực “trung tâm của trung tâm thành phố” nói trên được quy hoạch trồng phượng tím tập trung. Mùa hoa phượng tím Đà Lạt Mùa hoa phượng tím Đà Lạt (Ảnh: Trương Ngọc Thuỵ)

Mùa hoa phượng tím tô điểm thêm nét quyến rũ ở Đà Lạt

Cứ mỗi năm vào mùa hoa nở là rợp màu tím không chỉ quyến rũ bao tâm hồn lữ khách trong và ngoài nước mà còn có cả những khách địa phương Đà Lạt và các huyện lân cận trong tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị, cơ quan và người dân Đà Lạt cũng được khuyến khích trồng phượng tím tôn tạo khuôn viên xanh, sạch, đẹp của mình. Cùng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất bên hoa phượng tím Cùng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất bên hoa phượng tím ( Ảnh: Sưu tầm )

Vào mùa đông phượng tím Đà Lạ bắt đầu rụng lá và khi xuân sang phượng tím sẽ kết nụ và bung hoa liên tục trong ba tháng. Và trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập thành phố Đà Lạt là nơi trồng phượng tím đầu tiên ở Việt Nam và năm 2006. ( Theo Văn Việt )

Bài viết gợi ý:

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice