Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19

Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19

Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19
 12 Tháng 04 2020 3388 Đăng bởi 123TaDi

Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19

Thay vì để trẻ chăm chăm ngồi ôm điện thoại, tivi khi phải nghỉ học dài ngày do dịch Covid-19 thì những trò chơi cho bé giúp hết buồn chán là điều cần thiết, không chỉ giúp bé vừa vui vừa học mà còn giúp cha mẹ yên tâm làm việc. Hãy cùng Thiên Nhân Travel điểm qua những trò chơi thú vị dưới đây nhé!Thông tin cần biết:

Thể thao, trò chơi cho bé luyện sức khỏe

Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19 (Nguồn internet)Đây là trò chơi cho bé luyện được sức khỏe, sự dẻo dai qua các bộ môn như bóng đá mini, bóng rổ hay đá cầu... Bằng việc chấm điểm bàn thắng sau đó trao giải cho những vận động viên nhí để khích lệ tinh thần chắc chắn sẽ là động lực để bé quên đi chiếc điện thoại với những trò chơi cho bé vô bổ

Bốc thăm trúng thưởng trò chơi cho bé sự bất ngờ

Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19 (Nguồn internet)Trò chơi này cha mẹ nên cùng chơi cùng bé, càng đông vui càng tốt. Bố mẹ cho trẻ ghi tầm 20-30 việc vào giấy nho nhỏ, gấp lại, bốc thăm trúng giấy nào thì làm việc đó các công việc rất nhẹ nhàng lại phù hợp với bé như tưới cây, đọc sách, quét nhà... sau trò chơi cho bé này, dựa trên mức độ hoàn thành các nhiệm vụ được giao bé sẽ nhận được một phần quà khích lệ.

Cờ vua trò chơi cho bé sự thông minh

Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19 (Nguồn internet)Mẹ có thể mua cho bé một bộ cờ vua rồi dạy con của mình cách chơi. Với trẻ từ 4 tuổi trở lên là có thể chơi trò này được rồi. Đặc biệt các bé từ 6 tuổi trở lên thì đây là trò chơi cho bé cực kỳ tốt khi tạo sự phát triển trí não của bé, giúp bé tăng cường khả năng tư duy sáng tạo. Biết đâu sau này con bạn sẽ là một kiện tướng cờ vua tài ba đấy!

Trò chơi cho bé làm thiệp cách phát triển khiếu thẩm mỹ

Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19 (Nguồn internet)Trong những ngày nghỉ dịch Covid- 19 dài ngày, mẹ có thể dạy bé cách cắt hình hoa, hình lá, hình trái tim…rồi giúp bé ghi những lời tặng cha mẹ, người thân của mình để bé cảm thấy vui và cuộc sống có ý nghĩa trong những ngày này.Đây là trò chơi cho bé sự khéo léo, tư duy sáng tạo cũng như hình thành óc thẩm mỹ từ sớm... chắc chắn những sản phẩm tự tay bé làm ra, bé sẽ rất thích. Đặc biệt khi tặng cho người thân như ông bà, bố mẹ và đừng quên dành những lời khen có cánh để động viên tinh thần con nhé!Nặn bột tạo hình trò chơi cho trẻ sự sáng tạo Những trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19 (Nguồn internet)Sự sáng tạo kết hợp với thư giãn không gì hợp lý bằng đất bột tạo hình, một trò chơi cho bé được mặc sức bay bổng với hình con cá, quả cam... đôi khi nghịch ngợm với những hình nặn không giống ai. Điều quan trọng là bố mẹ nên lựa chọn những sản phẩm đất nặn an toàn, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho trẻ. Trong thời gian bé nghỉ dịch ở nhà mẹ hãy mua cho bé những cục đất nặn rồi để cho bé thỏa sức sáng tạo tư duy của mình. Nhiều bà mẹ ngại việc con lấm bẩn chân tay mặt mũi, nhưng với cách làm này sẽ giúp con cảm thấy những ngày ở nhà không buồn chán. Đồng thời, giúp bé tránh xa tivi cũng như điện thoại, trò chơi cho bé nặn đất sẽ khiến trẻ thích thú và bạn có một khoảng thời gian để giải quyết công việc riêng.Đọc sách trò chơi cho bé vừa vui vừa họcNhững trò chơi cho bé hết buồn chán trong mùa dịch Covid-19 (Nguồn internet)Không việc gì thú vị và bổ ích hơn khi cho trẻ đọc một cuốn sách. Với các trẻ nhỏ nên lựa chọn những cuốn sách có hình ảnh bắt mắt và nội dung sinh động, ý nghĩa. Nhiều cuốn sách thiết kế các trò chơi cho bé để vừa đọc vừa chơi như sách tô màu, sách tìm điểm khác nhau giữa các đồ vật, sách 3D....Một trong những niềm vui mà cha mẹ có thể tạo cho bé là hãy cùng con đọc sách, hoặc mua sách cho con tự đọc nếu bé đã biết chữ. Đôi khi cùng kể cho con nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ, rồi tạo một trò chơi để trẻ đoán xem nhân vật đó ra sao, kết thúc câu chuyện bé học được điều gì. Đọc sách không chỉ giúp con trẻ giải trí, học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích mà qua trò chơi cho bé này còn giúp tình cảm giữa cha mẹ và con cái thêm gắn kết nữa đấy!Xem thêm: 
Chia sẻ:
Bài viết liên quan
© 2020 123tadi.comThiết kế và phát triển bới Sweetsoft JSC
server-notice